วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

8 วิธีลดน้ำหนักแบบ ฉบับสาวออฟฟิศ ไม่มีเวลาก็ผอมได้


ถึงแม้ว่าช่วงนี้เราจะอยู่ในยุคที่คนหันมาให้ความสนใจกับรูปร่างและสุขภาพมากขึ้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารคลีนและคอร์สฟิตเนสต่างขายดีกันเป็นเทน้ำเทท่า คนทั่วไปต่างพากันถ่ายรูปอวดหุ่นสวยงามลงใน Social Network แต่สำหรับสาวออฟฟิศทั้งหลายกลับทำได้แค่มองเพราะงานที่ยุ่งรัดตัวจนไม่มีเวลาปลีกไปทำอย่างอื่น กว่าจะถึงบ้าน กินข้าว อิ่มแล้วก็หลับเป็นตาย อย่าหวังว่าจะได้ลดน้ำหนักกับเขาเลย เราจึงได้รวบรวมเทคนิคดี ๆ ในการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนให้กับสาวออฟฟิศ ลองมาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง

1. อาหารคลีน

ใช่แล้วถึงคุณจะไม่มีเวลาว่างมากมายที่จะมาออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นเป๊ะได้แต่คุณก็ยังสามารถเลือกกินได้ซึ่งปัจจุบันนี้เรามักจะพบว่าอาหารคลีนหลายๆเจ้ามีบริการส่งถึงที่และสามารถซื้อครั้งละเยอะๆแช่เก็บไว้ถึงเวลาก็เอามาเข้าไมโครเวฟเพราะอาหารคลีนมักจะเป็นอาหารที่พิถีพิถันในเรื่องของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่นโปรตีนวิตามินต่าง ๆ และไม่มีไขมันมากวนใจลองดูสิ กินอาหารคลีนติดต่อกันสักสองอาทิตย์คุณจะสามารถลดน้ำหนักไปได้แบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะคราวนี้คุณอาจจะมีกำลังใจในการเจียดเวลาไปออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

2. เลือกของกินช่วงบ่าย หรือของกินเล่น

เป็นเรื่องธรรมดาที่โต๊ะทำงานของสาวๆมักจะมีของกินนู่นนี่นั่นเต็มไปหมและส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกของหวานนั่นเองรู้หรือไม่ว่าของพวกนี้หากกินบ่อยๆและกินต่อเนื่องจะทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัวและยังทำให้อ้วนอีกต่างหาก ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนชอบกินจุกจิก ให้ลองเปลี่ยนเป็นหาผลไม้ ดาร์คช็อกโกแลตหรือของขบเคี้ยวจำพวกถั่วต่างๆจะดีกว่านอกจากจะอิ่มเหมือนกันแล้วยังทำให้สุขภาพดีและช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย 

3. ดื่มน้ำก่อนกินอาหาร

เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิงไม่ว่าจะมื้อเช้ามื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นลองดื่มน้ำเปล่าสักแก้วก่อนกินอาหารมื้อสำคัญดูเพราะน้ำจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มและตื้อมากขึ้นจนทำให้สามารถกินอาหารได้น้อยลงบอกเลยว่าวิธีนี้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพแต่อย่างใดและยังช่วยทำให้คุณได้ดื่มน้ำในแต่ละวันได้มากขึ้นอีกด้วยยิ่งทำบ่อยๆจนเป็นนิสัยก็ยิ่งดีเพราะจะทำให้คุณลดการกินอาหารที่มากเกินในแต่ละวัน แม้สิ่งนั้นจะเป็นของโปรดของคุณก็ตาม

4. ออกกำลังกายวันละนิด

ก็ตามที่รู้กันดีทำงานในแต่ละวันก็แทบจะไม่ทันอยู่แล้วจะให้เอาเวลาไหนไปเล่นฟิตเนสนักหนาเพราะฉะนั้น ก็ออกกำลังกายในที่ทำงานเสียเลย วิธีที่ง่ายที่สุดคือการขยับตัว อย่านั่งเฉยๆ ทำงานหน้าจอเพียงอย่างเดียว ลุกไปทำนู่นทำนี่บ้าง หรือชั้นบันไดบ่อยๆจะช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น บอกเทคนิคไว้ตรงนี้นิดนึงว่าลองขึ้นบันไดทีละ2ขั้นดูสิบั้นท้ายของคุณจะกระชับขึ้นเพราะเหมือนกับออกกำลังกายในท่า Lunge เป็นวิธีที่เหมาะกับการลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิงที่แท้จริง

5. ห้ามเครียด

ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนบอกเลยว่าต้องห้ามเครียดโดยเด็ดขาดเพราะความเครียดจะเป็นสิ่งที่เข้าไปขัดขวางระบบการทำงานของร่างกายจนทำให้ไม่สามารถเผาผลาญได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอาจจะน้อยกว่าความเป็นจริงไปถึง 104 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว

6. ทานมื้อเย็นให้เร็วขึ้น

ธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนางครั้งที่สาวๆกลับมาจากที่ทำงานก็จะรู้สึกเหนื่อยมาก ๆ มาถึงก็กินเอา ๆกินเสร็จก็อาบน้ำเข้านอนเลย หากทำเช่นนี้บ่อยๆระบบย่อยอาหารของคุณจะมีปัญหาและอาจตามมาด้วยเรื่องของกรดไหลย้อนได้เพราะฉะนั้นควรทานจากที่ทำงานมาก่อนถึงบ้าน หรือเว้นช่วงการนอนออกไปสัก 2 ชั่วโมง

7. ใช้ลูกบอลออกกำลังกาย

สาวๆบางคนอาจจะชื่นชอบการดูโทรทัศน์บนโซฟาลองเปลี่ยนเป็นดูโทรทัศน์บนลูกบอกออกกำลังกายบ้างสิการขยับตัวบ่อยๆหรือเด้งลูกบอลไปมาด้วยบั้นท้ายของคุณจะช่วยลดน้ำหนักแบบไม่น่าเชื่อดีกว่านั่งเฉย ๆ เสียอีก ซึ่งในปัจจุบันก็สามารถหาซื้อลูกบอลออกกำลังกายได้ทั่วไปอีกด้วย

8. พักผ่อนให้เพียงพอ

และวิธีสุดท้ายที่จะแนะนำในการลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิงคือการพักผ่อนให้เพียงพอนอนให้ได้อย่างน้อย 7-9ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลต่างๆทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายเป็นปกติและที่สำคัญไม่ควรนอนดึกเด็ดขาดเพราะยิ่งนอนดึกมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้อ้วนมากเท่านั้นและยังทำให้กินอาหารเยอะขึ้นด้วยอีกด้วยเพราะฉะนั้นมาปรับพฤติกรรมการนอนกันใหม่ดีกว่าไม่ยากเลยใช่ไหมกับวิธีการลดน้ำหนักแบบฉบับสาวออฟฟิศที่แม้ว่าจะไม่ค่อยมีเวลาแต่ก็สามารถลดน้ำหนักได้ไม่ยาก แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วยเพราะฉะนั้นสาวออฟฟิศที่กำลังมีปัญหากับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ลองมาลดน้ำหนักด้วย8วิธีเหล่านี้กันดูรับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอนแถมยังทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผิดหรือไม่? หากใช้อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนัก

ปัจจุบันนี้การดูแลตัวเองถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมาก ยิ่งสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรานั้นมีแต่สารเคมี สิ่งที่ก่อให้เกิดโรคมากมาย ยิ่งต้องดูแลตั...